Tuesday, February 10, 2009

An Inquiry of A Grandmother

Sa loob ng bahay mahina signal ng cellphone. Kaya para ka makapag send ng text kailangan mo pang lumabas ng bahay.

Etong kuya ko di ko alam kung sino ang ka-text nung mga oras na iyon.
Nandun lang siya sa labas...
naghihintay ng reply...
at ganun din naman kailangan niya rin mag reply.
..kaya yun, nasa labas lang siya.

Matindi ang sikat ng araw nun kaya naman ang lola ko nakasilip sa bintana pinagmamasdan ang kuya kong abalang abala sa pagtetext.

Paglapit ko kay lola, nagtanong siya sa akin...

"Bakit ang telephono ngayon kailangan ibilad sa araw?", ang tanong ng nagtataka kong lola.


Pagtingin ko sa kuya ko ... oo nga naman parang binibilad sa araw pag nagtetext!!!!

Sabihin ko sana sa lola ko.... "eh lola solar power kasi".

Try mo magtext sa labas... di ba nakatihaya sa araw?

No comments:

Post a Comment