Tuesday, November 25, 2008

Happenings In The Dark

by LIBAG

Year 1980’s...

Uso ang brown-out!

Uso din syempre ang TAGUANG-PONG!!!

Pag nag brown-out labasan na ang lahat at magkikita-kita na sa kanto.

Simulan na ang laro! POMPYANG NA! "Maaleeee...... TAYA!

Ang sarap mag taguang-pong lalo na pag kasama mo ang crash mo mag tago, hehehe!

Pero samin wala ng thrill ang mag taguang pong sa kalsada kaya nakaisip kami ng kakaibang taguangpong.

Sa lugar namin, merong paradahan ng mga truck --- “Evergreen Trucking”. Dun namin naisip mag taguang-pong... walang babaan sa truck. Ang bumaba siya ang TAYA! Kaya mas merong thrill. Kaya pag-uwi mo rin, puno ng grasa ang aming katawan paano ba naman sa sulok ng makina o gulong nagtatago or sa ilalim ng kaha ng truck. Di ko na nga lang alam paano kami nakakapunta dun na hindi bumababa sa truck. Peksman! Di sumasayad ang mga paa namin sa lupa. Ang saya talaga nun lalo na nung nahulog ako sa truck di ko makakalimutan yun kasi ung peklat sa ulo ko nandun pa rin. Putok ulo ko nun eh. Hehehe!

At di pa dun natatapos ang trip namin.

Pag katapos ng taguang-pong, habulang hubo naman. Ang matalo uutusan! Hehehe! Next time ko nalang kwento kung ano inuutos….

No comments:

Post a Comment